6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Phan Thiết – Mũi Né

6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Phan Thiết – Mũi Né

Ghé thăm làng chài lúc tờ mờ sáng, lái xe offroad trên đồi cát hay ngắm hoàng hôn từ ngọn hải đăng… là những điều bạn nên thử qua để cảm nhận vẻ đẹp của vùng biển Bình Thuận.

Có những làng chài đẹp như tranh vẽ, khu resort nép mình bên bãi biển màu xanh ngọc… nên Phan Thiết – Mũi Né trở thành thiên đường nghỉ dưỡng của những ai yêu thích du lịch biển. Đây cũng là điểm dừng chân đầu tiên trong “Hành trình Pajero Sport chinh phục Việt Nam 2015 – Trải nghiệm đầy phong cách”.

Du lịch bình thuận ~Resources~2015~06~09~6-trai-nghiem-khong-nen-bo-lo-o-phan-thiet-mui-ne-1 6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Phan Thiết - Mũi Né Chơi gì Khám phá Điểm đến  6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Phan Thiết - Mũi Né
Phan Thiết – Mũi Né là thiên đường nghỉ dưỡng cho những ai yêu thích du lịch biển.

Nghỉ ngơi ở resort cao cấp bên biển xanh cát trắng

Mũi Né được mệnh danh là kinh đô resort với hàng trăm khu nghỉ dưỡng trải dài trên cung đường biển rợp bóng dừa. Đến đây, bạn có thể tách mình ra khỏi những lo toan hàng ngày. Buổi sáng thức dậy ngắm nhìn sóng biển, ăn những món ngon từ bữa tiệc buffet hay thả diều lên trời từ những bãi cát mịn. Không khí tĩnh lặng của bãi biển các khu resort sẽ mang đến cho bạn phút giây thoải mái, đầy sảng khoái.

Du lịch bình thuận ~Resources~2015~06~09~6-trai-nghiem-khong-nen-bo-lo-o-phan-thiet-mui-ne-1 6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Phan Thiết - Mũi Né Chơi gì Khám phá Điểm đến  6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Phan Thiết - Mũi Né   Du lịch bình thuận ~Resources~2015~06~09~6-trai-nghiem-khong-nen-bo-lo-o-phan-thiet-mui-ne-2 6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Phan Thiết - Mũi Né Chơi gì Khám phá Điểm đến  6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Phan Thiết - Mũi Né
Hàng trăm resort cao cấp tại Mũi Né sẽ mang đến cho bạn một chuyến nghỉ dưỡng trọn vẹn cùng gia đình.

Chơi những môn thể thao cao cấp trên biển

Tại bãi biển dài hàng chục km ở Mũi Né, vào buổi sáng không khí thường yên tĩnh, còn buổi chiều bắt đầu náo nhiệt hơn với những hoạt động nhộn nhịp. Đây là thời điểm thích hợp dành cho những người yêu thích lướt ván diều, lướt ván buồm, lướt ván bằng cano. Những môn thể thao này không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà còn mang đến trải nghiệm mới lạ cho bạn.

Lướt SUV trên đồi cát vàng

Những ai đến Mũi Né thường xuyên hẳn sẽ không xa lạ gì với hoạt động trượt cát Mũi Né, thế nhưng cầm lái xe ô tô để lướt trên những đụn cát mênh mông thì hẳn phải khác biệt hơn.

Du lịch bình thuận ~Resources~2015~06~09~6-trai-nghiem-khong-nen-bo-lo-o-phan-thiet-mui-ne-1 6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Phan Thiết - Mũi Né Chơi gì Khám phá Điểm đến  6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Phan Thiết - Mũi Né   Du lịch bình thuận ~Resources~2015~06~09~6-trai-nghiem-khong-nen-bo-lo-o-phan-thiet-mui-ne-2 6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Phan Thiết - Mũi Né Chơi gì Khám phá Điểm đến  6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Phan Thiết - Mũi Né   Du lịch bình thuận ~Resources~2015~06~09~6-trai-nghiem-khong-nen-bo-lo-o-phan-thiet-mui-ne-3 6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Phan Thiết - Mũi Né Chơi gì Khám phá Điểm đến  6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Phan Thiết - Mũi Né
Lướt đồi cát trên chiếc SUV sẽ mang lại cho bạn cảm xúc hoàn toàn khác.

Với chiếc Pajero Sport, việc lái xe trên đồi cát không đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm offroad bởi tính năng vận hành vốn là điểm mạnh của xe. Hàng loạt thông số vượt trội như động cơ 220 mã lực, hệ thống truyền động hai cầu super select danh tiếng với khóa vi sai cầu sau. Khi chiếc xe băng băng trên đồi cát cũng là lúc bạn có một cảm giác khó tả như đang trên hoang mạc khổng lồ ở Trung Đông hay Nam Phi.

Ghé thăm làng chài vào tờ mờ sáng

Chợ Mũi Né vào lúc bình minh sẽ đem đến cho bạn bức tranh chân thật nhất về cuộc sống của ngư dân Việt Nam. Từng chiếc thuyền đánh cá cập bờ đong đầy tôm, cá, cua, ghẹ… để trao đổi với thương lái, chủ nhà hàng. Những mẻ lưới, rổ rá đầy ắp hải sản tươi mới sẽ đọng lại cho những thành viên trong gia đình ấn tượng và góc nhìn mới về cuộc sống.

Du lịch bình thuận ~Resources~2015~06~09~6-trai-nghiem-khong-nen-bo-lo-o-phan-thiet-mui-ne-1 6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Phan Thiết - Mũi Né Chơi gì Khám phá Điểm đến  6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Phan Thiết - Mũi Né   Du lịch bình thuận ~Resources~2015~06~09~6-trai-nghiem-khong-nen-bo-lo-o-phan-thiet-mui-ne-2 6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Phan Thiết - Mũi Né Chơi gì Khám phá Điểm đến  6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Phan Thiết - Mũi Né   Du lịch bình thuận ~Resources~2015~06~09~6-trai-nghiem-khong-nen-bo-lo-o-phan-thiet-mui-ne-3 6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Phan Thiết - Mũi Né Chơi gì Khám phá Điểm đến  6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Phan Thiết - Mũi Né   Du lịch bình thuận ~Resources~2015~06~09~6-trai-nghiem-khong-nen-bo-lo-o-phan-thiet-mui-ne-4 6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Phan Thiết - Mũi Né Chơi gì Khám phá Điểm đến  6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Phan Thiết - Mũi Né
Buổi sáng trên những làng chài khá tấp nập nhưng vẫn thơ mộng.

Ngắm hoàng hôn từ hải đăng Mũi Kê Gà

Dọc bờ biển 30 km từ phía nam Phan Thiết có một vùng biển nổi tiếng với ngọn hải đăng là Mũi Kê Gà. Đường đi tuyệt đẹp với những bãi đá hình thù đa dạng, đầy màu sắc ven bờ. Đây là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam và đẹp nhất Đông Nam Á được xây từ cách đây 120 năm. Vượt qua 183 bậc thang xoáy, phóng tầm nhìn từ ngọn Hải Đăng vào buổi hoàng hôn, bạn sẽ chiêm ngưỡng bức tranh huyền ảo của vùng biển Hàm Thuận Nam nguyên sơ và thanh bình.

Khám phá ẩm thực đậm đà

Phan Thiết là quê hương của nước mắm và là nơi tạo ra những thương hiệu nổi tiếng nhất của thứ gia vị nổi tiếng này. Cũng vì lẽ đó mà nước mắm luôn là linh hồn cho các món hải sản tại đây.

Những khoanh cá bớp béo thơm trong nồi lẩu được chế biến khéo léo khi chấm cùng nước mắm Phan Thiết đặc trưng sẽ cho bạn một trải nghiệm ẩm thực khó quên. Ngoài ra, do vị trí địa lý giáp ranh miền Trung lẫn Nam bộ những món ăn tại Phan Thiết rất đậm đà và phong phú với mì Quảng, gỏi cá mai, bánh xèo, bánh căn… dễ dàng thoả mãn những du khách đam mê khám phá ẩm thực.

Theo VnExpress

Share

Comments

Related

15 điểm đến lý tưởng để check in ở đảo Phú Quý

15 điểm đến lý tưởng để check in ở đảo Phú Quý

Phú Quý là một hòn đảo hoang sơ với nhiều bãi tắm đẹp thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết 120 km đường biển. Ngoài cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, Phú Quý còn có nhiều điểm đến hấp dẫn mà bạn nhất định phải check in khi đến đây.

Rặng san hô tuyệt đẹp dưới đáy biển Bình Thuận

Rặng san hô tuyệt đẹp dưới đáy biển Bình Thuận

Đảo Hòn Cau (hay Cù Lao Câu) thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Vùng nước xung quanh có hệ sinh thái biển nhiệt đới điển hình, với san hô và hệ động vật đa dạng.

Coco Beach Camp: Khu cắm trại đẹp như mơ nhất định phải ghé ở Lagi, Bình Thuận

Coco Beach Camp: Khu cắm trại đẹp như mơ nhất định phải ghé ở Lagi, Bình Thuận

Coco Beach Camp Lagi ,đây chắc chắn sẽ là một trong những bãi biển “hot” nhất trong mùa hè này và dịp lễ 2/9 tới với cực nhiều trải nghiệm mà có thể bạn cần phải thử một lần trong đời.

Du Lịch Lagi Xả Stress Ngày Cuối Tuần

Du Lịch Lagi Xả Stress Ngày Cuối Tuần

Thời gian gần đây bạn liên tục bận rộn với các kế hoạch, công việc, chương trình, sự kiện khiến thời gian nghỉ ngơi bị thu hẹp lại. Bạn đang muốn đi đến một nơi nào đó thật trong lành, tươi đẹp để xả stress. Đi đâu trong một ngày ngắn ngủi mà vẫn có thể thoải mái để nạp năng lượng cho những ngày làm việc tiếp theo bây giờ? Có đấy bạn. Đi du lịch Lagi, bạn có thể nằm ngủ sát bờ biển, nghe rõ tiếng sóng và gió cuộn vào và bạn chỉ cần vén lều lên là có thể ngắm mặt trời ngay trước mặt.

Phan Thiết và những điều bạn sẽ nhớ khi rời xa

Phan Thiết và những điều bạn sẽ nhớ khi rời xa

Du lịch Phan Thiết không đơn giản chỉ là nơi để du khách đến tắm biển, nghỉ dưỡng. Đây còn là nơi lưu lại cho bạn nhiều kỷ niệm đẹp, nhiều trải nghiệm thú vị mà bạn không thể nào biết trước được.

Hai cung đường đẹp nhất tại Mũi Né

Hai cung đường đẹp nhất tại Mũi Né

Cái cảm giác lái xe máy, và chiêm ngưỡng những cảnh sắc trên các cung đường ở Phan Thiết – Mũi Né , hoặc ngẫu hứng dừng lại để chụp hình – nó tuyệt vời hơn rất nhiều so với đi xe khách hoặc máy bay.

Đến Phan Thiết – đừng quên khám phá làng nghề

Đến Phan Thiết – đừng quên khám phá làng nghề

Phan Thiết xưa nay được biết đến trong lòng du khách là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời với biển xanh, cát trắng, thiên nhiên còn tương đối hoang sơ. Tuy nhiên nếu chỉ đến Phan Thiết với mục đích nghỉ ngơi, ngắm cảnh,… vài lần bạn sẽ thấy trở nên nhàm chán. Hãy cùng binhthuantravles làm mới chuyến đi của mình bằng tour tham quan 4 làng nghề nổi tiếng Phan Thiết: nước mắm, dông, tranh cát, bánh kẹo.

Biển Đồi Dương

Biển Đồi Dương

Từ Trung tâm thành phố Phan Thiết theo hướng đại lộ Nguyễn Tất Thành, du khách đi thẳng khoảng 1km nữa là đến biển Đồi Dương – Thương Chánh. Là bãi tắm mà tên tuổi của nó đã gắn liền với lịch sử xây dựng và phát triển thành phố biển này.

Chùa Bà Thiên Hậu

Chùa Bà Thiên Hậu

Chùa Bà Thiên Hậu do những người thương gia người Hoa xây dựng tại Phú Hài.Căn cứ vào Thiên Hậu cung phả ghi chép : Những thương gia người Hoa sang VN giao thương thường vận chuyển hàng hóa bằng đường biển và ghé vào các cửa biển để lên các chợ ven sông buôn bán. Tại Phan Thiết , các thương gia thường ghé vào biển Phú Hài đến chợ Dinh. Hầu hết các thương gia buôn bán đều lập trang thờ bà Thiên Hậu trên ghe để được bà phù hộ bình an.