Khám phá Cù Lao Câu những ngày tháng 5

Khám phá Cù Lao Câu những ngày tháng 5

Nhờ thiên nhiên hoang sơ, những bãi tắm trong veo nhìn tận đáy, rạn san hô đủ màu sắc hay những khối đa với hình thù kỳ bí, Cù Lao Câu sẽ là điểm dừng chân khám phá lý tưởng cho những ai yêu xê dịch.

Cù Lao Câu hay còn gọi là Hòn Câu thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách Phan Thiết khoảng 110km. Nơi đây còn gọi là đảo, chỉ thích hợp với những người yêu thiên nhiên, thích du lịch mạo hiểm và ưa khám phá. Trên đảo chỉ có 2 hộ gia đình họ hàng bác Tư Hữu và một trạm biên phòng, một giếng nước ngọt, ban đêm sử dụng nguồn điện từ máy phát.

Cù Lao Câu thuộc quyền kiểm soát của bộ đội biên phòng nên trước khi ra đảo, bạn phải xin phép bộ đội biên phòng đóng trên thị trấn Liên Hương. Nếu không được, bạn nên nhờ bác Tư Hữu (SĐT: 0932144454) sống trên đảo xin hộ trạm biên phòng đóng quân trên đảo.

Du lịch bình thuận kham-pha-cu-lao-cau-nhung-ngay-thang-4-1 Khám phá Cù Lao Câu những ngày tháng 5 Chơi gì Khám phá Điểm đến  Khám phá Cù Lao Câu những ngày tháng 5
Cù Lao Câu yên bình

Thời điểm lý tưởng để tham quan

Ra đảo du lịch còn phải phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết, do đó trước khi đi cần chọn lịch trình, thời điểm, xem dự báo thời tiết để xuất phát được thuận lợi. Tháng 1 – tháng 6 là khoảng thời gian trời yên, biển lặng, khí hậu mát mẻ, thích hợp cho du khách ra đảo tham quan.

Cách di chuyển ra đảo

Có khá nhiều cách để di chuyển từ đất liền ra đảo như: cảng cá Phước Thể, thị trấn Liên Hương, xã Vĩnh Tân thuộc Bình Thuận hoặc từ Cà Ná (Ninh Thuận).

+ Xuất phát từ cảng cá Cà Ná ra Cù Lao Câu mất khoảng 1 giờ 15 phút. Cà Ná thì có bãi đậu xe lớn và các loại hình dịch vụ tốt nhất.

+ Xuất phát từ bến đò ở thị trấn Liên Hương thì các bạn đi ca nô của Trung tâm bảo tồn biển. Các bạn có thể gọi trước cho anh Lập 0918335617 để đặt ca nô, giá 250.000 đồng/người/khứ hồi (hoặc anh Quang chủ tàu Song Én, SĐT: 0915816131).

+ Từ cảng cá Phước Thể có thể đi tàu gỗ của ngư dân ra Cù Lao Câu (anh Vũ, SĐT: 0976688075) hoặc đi nhờ tàu chở nước ngọt và thực phẩm ra đảo, mất khoảng 30 phút. Ngoài ra, bạn có thể di chuyển bằng cano của Trung tâm bảo tồn Cù Lao Câu. Cano thường ra đảo vào buổi sáng và chỉ chở khách với số lượng đông (SĐT chủ tàu: 0909816131).

Có một nhà hàng trên đảo của ông Tư Hữu (0932144454) cũng có tàu riêng ra đảo mà các bạn có thể gọi trước để hỏi thông tin.

Thời gian ra đảo khoảng hơn 1 tiếng đối với đi ghe, riêng cano thì nhanh hơn. Bạn có thể gửi xe máy ở nhà chủ ghe, tàu. Nếu không biết bơi hoặc bơi yếu thì bạn nên mặc áo phao để đảm bảo an toàn.

Ăn uống và nghỉ lại trên đảo

Đảo thuộc quyền quản lý của bộ đội biên phòng nên nếu muốn ở lại qua đêm, các bạn cần xin phép bộ đội biên phòng trên đảo. Các bạn cần mang theo lều, túi ngủ hoặc có thể xin ngủ nhờ ở nhà bác Tư Hữu. Bác Tư rất mến khách và thân thiện

Vì là đảo vắng nên bạn cần chuẩn bị đồ ăn, ngoài ra trên đảo có duy nhất quán Sóng Biển của bác Tư Hữu, quán bán đầy đủ đồ uống, mì gói… nếu bạn muốn ăn cơm hoặc hải sản ở đây thì nên gọi trước cho bác Tư Hữu chuẩn bị. Có một số hải sản nên thử như cua mặt trăng, ốc vú nàng, cùi sò,… Hải sản ở đây vừa tươi vừa rẻ, ăn bao ngon.

Trên đảo rất hiếm nước ngọt. Nhà bác Tư phải vận chuyển nước ngọt từ đất liền ra đảo. Nếu muốn tắm, bạn có thể mua của bác Tư 1 xô 10 lít/20.000 đồng.

Du lịch bình thuận kham-pha-cu-lao-cau-nhung-ngay-thang-4-1 Khám phá Cù Lao Câu những ngày tháng 5 Chơi gì Khám phá Điểm đến  Khám phá Cù Lao Câu những ngày tháng 5   Du lịch bình thuận kham-pha-cu-lao-cau-nhung-ngay-thang-4-2 Khám phá Cù Lao Câu những ngày tháng 5 Chơi gì Khám phá Điểm đến  Khám phá Cù Lao Câu những ngày tháng 5
Cù lao Câu tuy nhỏ nhưng rất biết cách quyến rũ du khách với những bãi tắm đẹp.

Các điểm tham quan phổ biến

Cù lao Câu là một hòn đảo nhỏ nên các bạn có thể dễ dàng khám phá trong vòng một ngày. Một số địa danh nổi tiếng của đảo là hang Tình Yêu, khe Sung Sướng, bãi Tắm Tiên, hang Yến, hang Ba Hòn, bãi san hô, đền thờ thần Nam Hải, bãi Cá Suốt,… Bạn nên nhờ bác Tư làm hướng dẫn viên mới biết đường đi và khám phá hết những địa danh đẹp như thiên đường này.

Cắm trại, ngủ lều, ngắm san hô: Trải nghiệm 3 trong 1

Còn gì tuyệt vời hơn sau khi trải qua một quãng đường dài trên xe, trốn khỏi cái nóng, ngột ngạt, ồn ào ở thành phố để được thả mình trong làn nước trong veo, mát lạnh, yên bình nơi đảo vắng. Tối đến đốt lửa trại, nướng hải sản trên bờ biển, ngủ trong lều nghe tiếng sóng vỗ. Nếu là người yêu thích âm nhạc thì việc thưởng thức những bản guitar được gẩy lên theo tiếng vỗ tay và tiếng sóng rì rào thì còn gì bằng.

Sáng ngày hôm sau dậy sớm đón bình minh, thả mình vào dòng nước mát của biển, trút bỏ hết để tắm tiên, ngắm san hô. Nếu không muốn đi xa để lặn ngắm san hô, bạn có thể ngắm phía trước cầu tàu của trạm biên phòng.

Du lịch bình thuận kham-pha-cu-lao-cau-nhung-ngay-thang-4-1 Khám phá Cù Lao Câu những ngày tháng 5 Chơi gì Khám phá Điểm đến  Khám phá Cù Lao Câu những ngày tháng 5   Du lịch bình thuận kham-pha-cu-lao-cau-nhung-ngay-thang-4-2 Khám phá Cù Lao Câu những ngày tháng 5 Chơi gì Khám phá Điểm đến  Khám phá Cù Lao Câu những ngày tháng 5   Du lịch bình thuận kham-pha-cu-lao-cau-nhung-ngay-thang-4-3 Khám phá Cù Lao Câu những ngày tháng 5 Chơi gì Khám phá Điểm đến  Khám phá Cù Lao Câu những ngày tháng 5
Cua mặt trăng, món ngon nên thưởng thức qua khi đến đây.

Lưu ý

Bạn nên mang theo kính lặn, đồ bơi, kem chống nắng, sạc dự phòng, các loại thuốc thông dụng như thuốc đau bụng, nhức đầu, dầu gió phòng trường hợp cần thiết, khi ngắm san hô đừng làm tổn hại đến thiên nhiên.

Đặc biệt không xả rác trên đảo, nếu có thể, sau khi sử dụng hãy mang rác về đất liền để giữ được nét hoang sơ, sạch sẽ của đảo.

Share

Comments

Related

15 điểm đến lý tưởng để check in ở đảo Phú Quý

15 điểm đến lý tưởng để check in ở đảo Phú Quý

Phú Quý là một hòn đảo hoang sơ với nhiều bãi tắm đẹp thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết 120 km đường biển. Ngoài cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, Phú Quý còn có nhiều điểm đến hấp dẫn mà bạn nhất định phải check in khi đến đây.

Rặng san hô tuyệt đẹp dưới đáy biển Bình Thuận

Rặng san hô tuyệt đẹp dưới đáy biển Bình Thuận

Đảo Hòn Cau (hay Cù Lao Câu) thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Vùng nước xung quanh có hệ sinh thái biển nhiệt đới điển hình, với san hô và hệ động vật đa dạng.

6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Phan Thiết – Mũi Né

6 trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Phan Thiết – Mũi Né

Ghé thăm làng chài lúc tờ mờ sáng, lái xe offroad trên đồi cát hay ngắm hoàng hôn từ ngọn hải đăng… là những điều bạn nên thử qua để cảm nhận vẻ đẹp của vùng biển Bình Thuận.

Coco Beach Camp: Khu cắm trại đẹp như mơ nhất định phải ghé ở Lagi, Bình Thuận

Coco Beach Camp: Khu cắm trại đẹp như mơ nhất định phải ghé ở Lagi, Bình Thuận

Coco Beach Camp Lagi ,đây chắc chắn sẽ là một trong những bãi biển “hot” nhất trong mùa hè này và dịp lễ 2/9 tới với cực nhiều trải nghiệm mà có thể bạn cần phải thử một lần trong đời.

Du Lịch Lagi Xả Stress Ngày Cuối Tuần

Du Lịch Lagi Xả Stress Ngày Cuối Tuần

Thời gian gần đây bạn liên tục bận rộn với các kế hoạch, công việc, chương trình, sự kiện khiến thời gian nghỉ ngơi bị thu hẹp lại. Bạn đang muốn đi đến một nơi nào đó thật trong lành, tươi đẹp để xả stress. Đi đâu trong một ngày ngắn ngủi mà vẫn có thể thoải mái để nạp năng lượng cho những ngày làm việc tiếp theo bây giờ? Có đấy bạn. Đi du lịch Lagi, bạn có thể nằm ngủ sát bờ biển, nghe rõ tiếng sóng và gió cuộn vào và bạn chỉ cần vén lều lên là có thể ngắm mặt trời ngay trước mặt.

Phan Thiết và những điều bạn sẽ nhớ khi rời xa

Phan Thiết và những điều bạn sẽ nhớ khi rời xa

Du lịch Phan Thiết không đơn giản chỉ là nơi để du khách đến tắm biển, nghỉ dưỡng. Đây còn là nơi lưu lại cho bạn nhiều kỷ niệm đẹp, nhiều trải nghiệm thú vị mà bạn không thể nào biết trước được.

Hai cung đường đẹp nhất tại Mũi Né

Hai cung đường đẹp nhất tại Mũi Né

Cái cảm giác lái xe máy, và chiêm ngưỡng những cảnh sắc trên các cung đường ở Phan Thiết – Mũi Né , hoặc ngẫu hứng dừng lại để chụp hình – nó tuyệt vời hơn rất nhiều so với đi xe khách hoặc máy bay.

Đến Phan Thiết – đừng quên khám phá làng nghề

Đến Phan Thiết – đừng quên khám phá làng nghề

Phan Thiết xưa nay được biết đến trong lòng du khách là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời với biển xanh, cát trắng, thiên nhiên còn tương đối hoang sơ. Tuy nhiên nếu chỉ đến Phan Thiết với mục đích nghỉ ngơi, ngắm cảnh,… vài lần bạn sẽ thấy trở nên nhàm chán. Hãy cùng binhthuantravles làm mới chuyến đi của mình bằng tour tham quan 4 làng nghề nổi tiếng Phan Thiết: nước mắm, dông, tranh cát, bánh kẹo.

Biển Đồi Dương

Biển Đồi Dương

Từ Trung tâm thành phố Phan Thiết theo hướng đại lộ Nguyễn Tất Thành, du khách đi thẳng khoảng 1km nữa là đến biển Đồi Dương – Thương Chánh. Là bãi tắm mà tên tuổi của nó đã gắn liền với lịch sử xây dựng và phát triển thành phố biển này.