Du lịch Singapore

Du lịch Singapore

Singapore là một đảo quốc tại Đông Nam Á, cách xích đạo 137 km về phía bắc, nằm ngoài khơi, mũi phía nam bán đảo Mã Lai. Singapore có lãnh thổ bao gồm một đảo chính hình thoi và khoảng 60 đảo nhỏ khác. Tên chính thức của đảo quốc này là nước Cộng hòa Singapore. 

Là một quốc gia đô thị hóa cao độ, Singapore chỉ còn lại ít thảm thực vật nguyên sinh và lãnh thổ liên tục mở rộng qua các năm qua các hoạt động cải tạo địa chất. Với tốc độ phát triển chóng mặt, đến năm 1900, Singapore đã trở thành một thành phố quốc tế hiện đại và phồn thịnh nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Singapore là một trong các trung tâm thương mại lớn của thế giới, với vị thế trung tâm tài chính lớn thứ 4 và một trong 5 cảng bận rộn nhất. Hiện tại, đất nước này có thu nhập bình quân đầu người cao thứ 3 trên thế giới và thường xếp hạng rất cao trong các bảng xếp hạng quốc tế liên quan đến giáo dục, chăm sóc sức khỏe, sự minh bạch của chính phủ hay tính cạnh tranh kinh tế.

Diện tích: 719,1 km²
Dân số: 5,535 triệu người (2015)
Mã quay số: +65
Tiền tệ: Đô-la Singapore

Singapore có thành phần dân tộc đa dạng: 75% dân số là người Hoa, tiếp đến là người Mã Lai, người Ấn Độ, và người Âu - Á. Do chính sách cởi mở của chính phủ, đảo quốc này sử dụng tới 4 ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh, tiếng Mã Lai, tiếng Hoa và tiếng Tamil.

Hiện nay Singapore là một trong 5 thành viên sáng lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và là nơi đặt Ban thư ký APEC. Nước này còn là một thành viên của Hội nghị cấp cao Đông Á, Phong trào không liên kết, và Thịnh vượng chung các quốc gia. Đến nay, sự phát triển nhanh chóng của Singapore tạo cho quốc gia này có ảnh hưởng đáng kể trong các vấn đề toàn cầu.

Và nét về Lịch sử hình thành Singapore

Singapore bắt nguồn là “một hòn đảo ở tận cùng bán đảo”, đã được ghi vào một tài liệu của Trung Hoa vào thế kỉ 3. Những cộng đồng dân cư đầu tiên được hình thành tại đây có từ năm 1298 -1299 SCN. Lúc này hòn đảo được biết đến với tên gọi là Temasek - thị trấn biển.

Từ thế kỷ 14, hòn đảo bắt đầu có cái tên mới. Theo truyền thuyết, hoàng tử Sang Nila Utama đến từ xứ Palembang, trong một chuyến đi săn ở đây đã gặp một con vật lạ đầu sư tử, mình cá. Coi đó là điềm lành, chàng liền đặt cho thành phố này cái tên là Singapura - theo tiếng Sanskrit nghĩa là thành phố sư tử.

Nằm ở vị trí địa đầu của bán đảo Mã Lai, là điểm quy tụ tự nhiên của các đường hàng hải, thành phố đã khởi sắc trong vai trò là một thương cảng nhộn nhịp dành cho vô số các loại tàu thuyền, như các tàu buôn của người Trung Quốc, thuyền buồm của người Ả Rập, tàu chiến của người Bồ Đào Nha và những thuyền buồm dọc của người Bugis.

Do có vị trí địa lý then chốt án ngữ tại eo biển Malacca - đầu thế kỉ 19, Singapore lọt vào tầm ngắm của đế quốc Anh. Lúc này trên đảo mới chỉ có khoảng 1.000 người, hầu hết là người Mã Lai bản địa và một số ít người Hoa. 

Năm 1819, chính khách người Anh tên là Raffles thay mặt Công ty Đông Ấn đã ký kết hiệp định với Vương quốc Johor nhằm phát triển phần phía nam của Singapore thành một trạm mậu dịch của Đế quốc Anh. Năm 1824, Anh Quốc có quyền sở hữu đối với toàn bộ đảo.

Từ năm 1830, nước Anh đổ tiền vào Singapore để biến nơi đây trở thành hải cảng thương mại chính ở vùng Đông Nam Á. Do có vị trí chiến lược, Singapore thu hút các thương gia người Anh và các thương gia người Malay, Ấn Độ, Ả Rập.... Các hiệu buôn mọc lên như nấm, các hoạt động buôn bán cũng ngày càng tấp nập.Từ đây, Singapore nhanh chóng chiếm được một thị phần lớn trong việc giao thương giữa các vùng ở Đông Nam Á, và là một bến đỗ chính của tàu buôn trên đường tới Trung Quốc và Nhật Bản. Như vậy có thể thấy, sự phồn vinh của Singapore còn bắt nguồn từ những thuận lợi về địa lý và vị trí của nó trong hệ thống thuộc địa Anh.

Năm 1860, dân số Singapore đã vượt quá 80.000 và hơn một nửa là người Hoa. Nhiều người nhập cư đến để làm việc trong các đồn điền cao su. Vào thời điểm khi kênh đào Suez được khánh thành, các hoạt động buôn bán mậu dịch ở Singapore lại được khai thông và thúc đẩy hơn trước. Đến cuối thế kỷ 19, Singapore đã trở thành một cảng biển quốc tế phồn thịnh nhất tại khu vực Đông Nam Á, sánh ngang với Hong Kong và vượt xa các thành phố khác.

Vào khoảng năm 1900, Singapore đã là một trung tâm tài chính và thương mại quan trọng của thế giới, là cảng trung chuyển các sản phẩm của Đông Á sang châu Âu và ngược lại. 

Từ năm 1920, nhiều công ty gia đình rất mạnh của người Hoa bắt đầu nổi lên ở đây, lấn át cả những công ty Anh. Đây cũng là điểm mạnh giúp Singapore giữ vững ngôi vị thành phố phát triển số 1 Đông Nam Á.

Singapore được nước Anh coi là tài sản thương mại quan trọng nhất tại châu Á, từ thập niên 1920 nó cũng là căn cứ hải quân chủ lực bảo vệ quyền lợi của nước Anh ở vùng Đông Nam Á và là lá chắn phòng ngự cho Úc và New Zealand. Thế Chiến I không có ảnh hưởng nhiều đến Singapore. Sau Thế Chiến I, chính phủ Anh Quốc dành nguồn lực đáng kể để xây dựng một căn cứ hải quân tại Singapore. Tuy nhiên, Singapore cuối cùng đã bị Nhật Bản tấn công và thất thủvào Thế Chiến II. Tháng 9/1945, người Anh mới tái chiếm trở lại.

Trong cuộc tổng tuyển cử đầu tiên năm 1955, lãnh đạo ủng hộ độc lập của Mặt trận Lao động là David Marshall giành chiến thắng. Ông dẫn đầu một phái đoàn đến Luân Đôn để yêu cầu tự trị hoàn toàn, song bị người Anh bác bỏ. Sau David Marshall, Lâm Hữu Phúc thay thế và thi hành các chính sách nhằm thuyết phục người Anh trao cho Singapore quyền tự trị nội bộ.

Tháng 5/1959, Singapore trở thành một nhà nước tự trị nội bộ bên trong khối Thịnh vượng chung. 

Tháng 9/1963, sau một cuộc trưng cầu dân ý (năm 1962), Singapore  đã trở thành thành viên của Liên bang Malaysia với vị thế một bang có quyền tự trị. 

Ngày 7/8/1965, Singapore bị trục xuất khỏi liên bang bởi những bất đồng quan điểm chính trị. Hai ngày sau, Singapore tuyên bố độc lập.

Độc lập đồng nghĩa với tự túc, Singapore phải đối mặt với nhiều khó khăn nghiêm trọng. May mắn thay, với sự lãnh đạo của Thủ tướng Lý Quang Diệu (giai đoạn 1959 -1990), bằng một loạt biện pháp cứng rắn và bước đi vượt bậc, Singapore đã bước ra khỏi khó khăn và thiết lập lại, giúp đất nước này đi lên, có những bước phát triển chóng mặt một lần nữa để có được vị thế như hôm nay.

Thông tin cần biết khi đi du lịch Singapore

Tiền tệ
Tiền tệ chính thức của Singapore là đô-la Singapore (Kí hiệu: SGD, viết tắt: S$). Tiền giấy có mệnh giá S$2, S$5, S$10, S$50, S$100, S$1.000 và S$10.000. Tiền xu có mệnh giá 5, 10, 20 và 50 cents và đồng S$1.

Ổ cắm
Lưu ý đặc biệt cho du khách khi đến Singapore: Tại đây chủ yếu sử dụng ổ cắm điện có ba chấu nên hãy chuẩn bị một ổ cắm 3 chấu trong vali nhé. Được biết dòng điện chuẩn hiện được sử dụng ở Singapore là 220-240 vôn AC.

Số điện thoại cần biết
• Cảnh sát: 999
• Cứu thương & Cứu hỏa: 995
• Thông tin Chuyến bay: 1800 542 4422

Nước uống công cộng 
Bạn có thể uống nước trực tiếp tại vòi, vì nước ở Singapore đã đạt các tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Bạn cũng có thể mua nước đóng chai một cách dễ dàng.

Khu vực cấm hút thuốc
Bạn không được hút thuốc trong những không gian có máy điều hòa, ví dụ như trung tâm thương mại và các địa điểm ăn uống. Bạn sẽ chỉ được phép hút thuốc ở những nơi đã được quy định -“khu vực được hút thuốc” (tại một số điểm vui chơi và khu ăn uống ngoài trời).

Thời tiết 
Singapore có khí hậu nóng ẩm quanh năm, nhiệt độ thường trên 30°C. Bạn nên chuẩn bị sẵn sàng một chiếc dù, vì trời có thể mưa bất cứ lúc nào, mưa có thể xối xả nhưng thường nhanh tạnh. Chiếc dù cũng sẽ giúp bạn che nắng khi bình thường.

Wifi
Tại Singapore, bạn có thể sử dụng Wi-Fi Công cộng Miễn phí. Những nơi cung cấp là sân bay Changi, một số khu trung tâm mua sắm, nhà hàng và quán cafe. Cứ mạnh dạn hỏi xin thông tin wifi trực tiếp bạn nhé.
Nếu bạn muốn chủ động wifi cho công việc hoặc liên lạc, bạn có thể tự sắm cho mình một thiết bị phát Wi-Fi bỏ túi. Đây đơn giản là một thiết bị phát wifi di động giúp cho máy tính xách tay, máy tính bảng và/hoặc điện thoại thông minh của bạn có thể truy cập dữ liệu qua mạng di động, bất kể bạn đi đến đâu ở Singapore. Các thiết bị phát Wi-Fi bỏ túi này có sẵn để cho thuê tại các quầy Changi Recommends ở Sân bay Changi Singapore, và bạn có thể trả thiết bị một cách dễ dàng trước khi lên máy bay.
Nếu bạn muốn tiếp tục gọi điện và gửi tin nhắn trên điện thoại di động, việc mua một thẻ SIM trả trước của Singapore là một lựa chọn phù hợp. Bạn có thể mua thẻ SIM trả trước một cách dễ dàng tại các quầy đổi tiền và quầy bán lẻ của những công ty viễn thông; các cửa hàng tiện ích như 7-Eleven và Cheers có trên khắp đảo quốc; các quầy Changi Recommends ở Sân bay Changi Singapore. Khi mua, bạn sẽ phải trình hộ chiếu để đăng ký.

Tiền boa
Tại Singapore, bạn nên cho tiền boa khi bạn được hưởng dịch vụ tốt. Khoản  này nằm ngoài 10 % phí dịch vụ tiêu chuẩn mà một số nhà hàng và khách sạn đã cộng vào hóa đơn của bạn.

Các phương tiện công cộng đều có tính năng hỗ trợ người khuyết tật
Đến Singapore, bạn sẽ nhận thấy đất nước văn minh này luôn rất tinh tế. Hầu như các phương tiện công cộng và ở các tòa nhà đều thiết kế tiện ích dành cho người cao tuổi, người sử dụng xe lăn, người khiếm thị hoặc khiếm thính. Tất cả các trạm MRT đều được trang bị cơ sở hạ tầng tiện ích để người già, người khuyết tật cùng được sử dụng. Hơn một nửa số xe bus công cộng phù hợp với xe lăn, và phần lớn các điểm dừng xe bus được thiết kế để người sử dụng không gặp trở ngại. Hãng London Taxi hoặc một chiếc All-in-one SPACE sẽ đủ rộng để chứa một chiếc xe lăn. Chó dẫn đường cũng được phép lên xe bus và tàu điện ngầm, miễn là người chủ có đem theo giấy tờ tùy thân có dán ảnh.

Đặt vé điện tử vào các khu vui chơi sẽ được giảm giá
Singapore có rất nhiều khu vui chơi, tham quan đặc sắc mà bạn không nên bỏ lỡ. Để vào các khu vui chơi này, chúng tôi gợi ý bạn nên mua trước vé tham quan từ trước chuyến đi (vé điện tử). Bằng hình thức này bạn sẽ không phải mất công xếp hàng mua vé, tiết kiệm thời gian trong lịch trình, đặc biệt bạn sẽ được giảm giá rất nhiều so với mua vé trực tiếp. 
Các vé tham quan được bán online - đặt chỗ trước có thể kể đến như: Vé đi cáp treo Cable Car Faber - Sentosa Singapore, vé lên vòng quan sát Skypark Marina Bay Sands, vé nhảy dù trong nha IFly Singapore, vé tham quan cong vien giai tri MegaZip Adventure Sentosa Singapore, vé tham quan Gardens By The Bay Singapore, vé Kidzania Singapore, vé tham quan Jurong Bird Park Singapore, vé tham quan River Safari Singapore, vé Adventure Cove Waterpark, vé Hop On Hop Off Bus Singapore... 

Rác được phân loại
Du khách cần lưu ý, tại Singapore, rác được phân thành 4 loại và được bỏ trong 4 thùng riêng biệt xếp cạnh nhau. Rác hữu cơ, rác  vô cơ có thể tái chế, rác vô cơ không thể tái chế, rác vô cơ có thể thiêu. Được biết Singapore chỉ chôn 2% lượng rác thải rắn của thành phố, 38% được thiêu để tạo ra điện và tỷ lệ tái chế rác ở Singapore lên đến 60%. 

 

Phương tiện đi Singapore

Từ Việt Nam, du khách có thể đi đến Singapore bằng máy bay khởi hành từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó du khách có thể đi Singapore từ Malaysia, Indonesia.

Máy bay

Từ TP.Hồ Chí Minh đi Singapore: 
• Bay thằng: Có hơn 14 chuyến bay thẳng mỗi ngày với hơn 5 hãng hàng không liên tục phục vụ. Tổng thời gian bay là 2h. Chuyến bay khởi hành sớm nhất là lúc 7:10am và muộn nhất là 9:40pm, đều của hãng hàng không Jestar. Đây cũng là hãng hàng không có tần suất chuyến bay TP.HCM - Singapore lớn nhất: 4 chuyến/ ngày. Các hãng khác có tần suất 3 chuyến/ ngày có thể kể đến là Vietnam Airlines, Vietjet, Singapore Airlines, Tigerair. Riêng Singapore Airlines chỉ có 2 chuyến vào ngày thứ 3 và thứ 5.
• Quá cảnh: Có ít nhất 2 chuyến bay quá cảnh tại Kular Lumpur với thời gian bay là 4h10 phút để bạn lựa chọn nếu bạn còn có một lịch trình tham quan/ công việc khác.

Từ Hà Nội đi Singapore:
• Bay thẳng: Có hơn 5 chuyến mỗi ngày, tổng thời gian bay 3h15 phút. Các chuyến bay này được phục vụ bởi các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet, Singapore Airlines, Tigerair. Chuyến bay đầu tiên trong ngày từ Hà Nội đi Singapore khởi hành lúc 7:35 am (của hãng Vietnam Airlines), chuyến bay cuối cùng khởi hành lúc 6:45pm (của hãng Singapore Airlines). Vào ngày thứ 2 và thứ 4, mỗi ngày chỉ có 5 chuyến bay. Đối với các ngày còn lại, hành trình này có 6 chuyến bay, trong đó đều đặn có tới 2 chuyến được thực hiện bởi Vietnam Airlines, 2 chuyến của Singapore Airlines và 1 chuyến của Vietjet.
• Quá cảnh: Nếu bạn muốn giờ bay linh hoạt với lịch trình riêng của bản thân, bạn có thể chọn các chuyến bay chuyển tiếp có quá cảnh tại Bangkok của hãng hàng không Thai Airways (tổng thời gian bay là 5h15 phút) hoặc Vietnam Airlines và Singapore Airlines (tổng thời gian bay là 5h30).

Từ Đà Nẵng đi Singapore: 
• Bay thẳng: Có 10 chuyến/ tuần, được phục vụ bởi hai hãng Singapore Airlines và Jestar. Tổng thời gian bay: 2h55 phút. Trong đó, chuyến bay khởi hành sớm nhất là 11:35 am, chuyến bay khởi hành cuối cùng là vào lúc 8:20pm của hãng Jestar. Sẽ không có chuyến bay nào vào thứ 4. Riêng ngày thứ 2 và ngày thứ 7 chỉ có một chuyến bay của hãng Singapore Airlines phục vụ
• Quá cảnh: Nếu khung thời gian không cho phép hoặc để phù hợp với lịch trình trong chuyến đi của bạn, bạn có thể lựa chọn các chuyến bay chuyển tiếp có quá cảnh Băng Cốc (thời gian bay là 5h5 phút), Xiêm Riệp hoặc TP. Hồ Chí Minh (thời gian bay là 4h45 phút).

* Sân bay Changi của Singapore: là một trong những sân bay hàng đầu và được kết nối tốt nhất trên thế giới, với hơn 100 hãng hàng không, bay đến khoảng hơn 300 thành phố. Tại đây có bốn hãng hàng không địa phương, bao gồm hãng hàng không nổi tiếng thế giới Singapore Airlines, và các hãng hàng không giá rẻ như Tiger Airways và Scoot. Sân bay Changi cung cấp wifi miễn phí và có khu vực chờ quá cảnh cao cấp miễn phí đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghỉ ngơi của hành khách.

Tàu, phà

• Từ Malaysia, bạn có thể đi tàu, phà từ Johor Bahru đến bến Harbourfront (singapore).
• Từ Indonesia, bạn có thể đi tàu, phà từ bến Batam đến bến Harbourfront (singapore).
• Từ Indonesia, bạn có thể đi tàu phà từ đảo Bintan đến bến Tanah Merah (singapore).

Xe bus

Nếu bạn muốn kết hợp lịch trình tham quan của bản thân (không xuất phát từ Việt Nam bay thẳng qua Singapore mà từ một nước thứ 3 như Malaysia), bạn có thể chọn xe bus làm phương tiện di chuyển. Với cách này, bạn sẽ được check in hai điểm du lịch nổi tiếng ở Đông Nam Á mà không cần phải mất nhiều công sức và tiền bạc như khi đi máy bay. Johor Bahru của Malaysia là thủ phủ của bang Johor tiếp giáp biên giới với Singapore do vậy mọi tuyến đường bộ di chuyển từ Malaysia sang Singapore đều phải qua Johor. Các thủ tục biên giới thường được hoàn thành khá nhanh - trừ khi bạn đi cùng chuyến với người có vấn đề về thị thực Singapore và bị giữ lại.  
Johor Bharu (Malaysia) - Singapore: 
Từ bến xe chính của Johor Bahru là JB Larkin Terminal bạn đi xe bus từ đến Singapore mất khoảng 1 tiếng bao gồm cả làm thủ tục xuất cảnh.
Geylang Patah (Malaysia) - Singapore:
Đi xe bus, tuyến dành cho khách thường ghé thăm Melaka (Malaysia) trước khi sang Singapore.
Kuala Lumpur (Malaysia)  - Singapore: 
Từ 4 - 6h hoặc nhiều hơn vì nó phụ thuộc rất nhiều vào thời gian qua biên giới. Có nhiều lựa chọn khởi hành đến Singapore suốt ngày từ các trạm xe bus khác nhau ở Kuala Lumpur, bao gồm TBS khổng lồ, Terminal Bersepadu Selatan, nhà ga giao thông chính ở phía Nam của Kuala Lumpur và Berjaya Times Square, về phía đông của KLCC.
Xe bus của nhiều công ty khác nhau rời Kuala Lumpur đến Singapore đưa hành khách của họ đến các địa điểm khác nhau trên khắp thành phố. Các chuyến đi của Transtar và Billion Start Express đều hướng đến Golden Mile Tower ở Beach Road, phía đông bắc từ trung tâm thành phố, Golden Coach Express dừng ngay cả phía đông bắc và Star Coach Express được tìm thấy gần Trung tâm Mua sắm Concorde, phía tây từ trung tâm thành phố.
Phần lớn các xe bus chạy tuyến Kuala Lumpur -  Singapore là những chiếc xe bus VIP rất tiện nghi với 3 chỗ ngồi một hàng thay vì 4 người bình thường. Ngay cả xe bus liên tỉnh rẻ hơn (ví dụ như một số chuyến khởi hành của Billion Stars Express) có tiêu chuẩn khá cao. Vé có giá từ SGD22 đến SGD28 (MYR66-MYR84). Star Coach Express và Billion Stars Express có xe bus ban đêm (11:45pm và 1:00am), đến Singapore vào buổi sáng sớm. 

Cách sang trọng nhất để đi du lịch giữa Kuala Lumpur và Singapore là đi Transtar Travel. Chúng đắt hơn (SGD36 / MYR111) so với các lựa chọn khác, nhưng chỉ chứa 16 hành khách với một chỗ ngồi ở cả hai bên của lối đi. Ghế rất lớn và thoải mái, gần như nằm gọn gàng và có một bộ phận yên tĩnh riêng biệt. Có trạm giải trí cá nhân và ổ cắm điện cho mỗi chỗ ngồi. Trong suốt chuyến đi, các đồ uống nóng, đồ ăn nhẹ và bữa trưa hoặc bữa tối bao gồm cơm với thịt gà hoặc thịt và một số bữa ăn như một món phụ được phục vụ. Lưu ý rằng không có nhà vệ sinh trên tàu nhưng chặng nghỉ không quá dài nên bạn không cần phải quá lo lắng.

Mặc dù cuộc hành trình không lâu, nhưng nếu bạn có nhiều kinh phí hơn, bạn có thể chọn đi xe bus của Transtar Travel. Hãng có một số xe bus một ngày đến Singapore. Chuyến đầu tiên khởi hành là lúc 7:00am.. Chuyến cuối cùng khởi hành lúc 6pm và đến nơi sau 8:30pm. Nếu bạn chọn để đi du lịch với bất kỳ chuyến xe buýt nào để lại sau 3pm, hãy đảm bảo rằng bạn đã đặt chỗ ở của mình, vì đi du lịch thành phố lớn vào ban đêm để tìm kiếm nơi để đầu gối của bạn không phải là một ý tưởng tuyệt vời.
Bạn sẽ ra khỏi Malaysia một cách nhanh chóng sau khi ra khỏi xe bus và trình hộ chiếu của bạn để đóng dấu. Về phía Singapore, bạn phải đi qua Immigration và đưa hành lý của bạn để quét. Sau đó bạn sẽ lên xe bus một lần nữa và tiếp tục cuộc hành trình.

* Cách mua vé: vé xe buýt trực tuyến.
Đi xe bus miễn phí: Bạn có thể đi xe bus miễn phí từ Johor Bharu (Malaysia) - Singapore bằng cách mua vé máy bay của hãng hàng không Air Asia. Hãng này hiện đang kết hợp với hãng xe bus Causewaylink cung cấp dịch vụ bus miễn phí giữa JB (Senai airport - JB Sentral - Malaysia CIQ) và Sing (Singapore CIQ - Kanji - Queen Street - Newton Circus) cho khách hàng. Để đăng ký dịch vụ, bạn truy cập vào trang web của Causewaylink và điền các thông tin yêu cầu. Sau khoảng 2h đồng hồ, bạn sẽ được gửi e-ticket qua email.
Từ sân bay Senai, bus của Causewaylink sẽ đậu ở bus line bên tay trái, cách cửa chính khoảng 50m. Bus này có màu vàng, logo hãng có mặt cười, nếu chưa thấy thì bạn đợi một lúc. Bạn cần đưa bản in vé điện tử cho phụ xe kiểm tra nhé. Xe sẽ đưa bạn tới Malaysia CIQ, lúc này bạn sẽ phải xuống xe, sau khi qua Immigration bạn phải sang xe khác. 

Từ Malaysia CIQ có 3 tuyến CW1 tới điểm cuối là Kanji, CW2 tới điểm cuối là Queen Street, CW5 tới điểm cuối là Newton Circus. Hoặc bạn có thể xuống ở Singapore CIQ  rồi đi xe bus về trung tâm.

*Lưu ý: Trong khi băng qua biên giới đất liền giữa Malaysia và Singapore, bạn không được mang rượu mà không khai báo. Phạt khoảng USD70/chai rượu, 700 USD/ một lon bia. Bạn cũng không được phép mang thuốc lá đến Singapore. Singapore áp dụng án tử hình bắt buộc đối với những người chuyên buôn bán ma túy. Tốt nhất là bạn đừng bao giờ lấy giùm hành lý của bất cứ ai để đi qua hải quan.

Tàu hỏa

Ngoài đường hàng không, đường biển, đường bộ, bạn có thể di chuyển từ bên ngoài vào Singapore bằng tàu hỏa. Trước đây bạn có thể đi trực tiếp từ Kular Lumpur (Malaysia) đến Singapore. Tuy nhiên từ tháng 5/2016, tuyến Kuala Lumpur và Singapore không phục vụ chuyến đi thẳng nữa. Bạn sẽ phải thực hiện hành trình với bao gồm 3 đoàn tàu riêng, tổng cộng hành trình bạn mất khoảng 8 giờ:
• Tàu tốc độ cao ETS từ Kuala Lumpur Sentral đến Gemas (2½ giờ); 
• Một chuyến tàu đưa đón từ Gemas tới Johor Bahru Sentral (4 giờ); 
• Từ Johor Bahru Sentral đến trạm kiểm soát Woodland ở Singapore (20 phút). 
Lưu ý: Ga đường sắt thuộc địa cũ ở Singapore không còn được sử dụng nữa. Nên bạn có thể đi tàu từ Kuala Lumpur đến Johor Bahru Sentral. Từ đây bạn có thể đi xe bus địa phương đến Singapore Sentral.

Từ Woodlands Train Checkpoint (Woodlands, Singapore) di chuyển về trung tâm Singapore có 2 cách:
• Đi Bus: Từ ga Woodlands, đi xe bus 911 hoặc 913 đến Woodlands MRT rồi tiếp tục đi MRT di chuyển về trung tâm Singapore.
• Đi Taxi: Từ ga Woodlands, bạn mất khoảng 40-50 phút đi taxi về trung tâm Singapore, chi phí khoảng 35 - 40 SGD.

 

Điểm tham quan ở Singapore

Singapore tuy có diện tích không lớn tuy nhiên có rất nhiều điểm để tham quan và trải nghiệm, dưới đây là một số các điểm tham quan du lịch hấp dẫn ở Singapore:

Adventure Cove Waterpark

Nếu có một chuyến tham quan trong khu nghỉ dưỡng World Sentosa của Singapore, bạn hãy tranh thủ tắm nắng, bơi lội và hòa mình vào thế giới kì thú tại công viên giải trí Adventure Cove Waterpark Singapore. Đây được xem là công viên nước đẹp nhất Châu Á, nơi bạn có thể thỏa thích đùa giỡn với làn nước mát lạnh suốt cả ngày, nơi hàng trăm trò đua kì thú được thiết kế để giúp bạn chia sẻ niềm vui bất tận cùng gia đình và bạn bè.
Tọa lạc tại hòn đảo nhiệt đới Sentosa và nép mình như một ốc đảo, Adventure Cove Waterpark Singapore - với nhiều chuyến đi tuyệt vời và hấp dẫn, đã được bình chọn vào top 10 Công viên Nước ở Châu Á năm 2015. Đây thực sự là một cuộc chạy trốn hoàn hảo khỏi một Singapore đầy nắng và khám phá cuộc sống dưới biển đa dạng và trôi trên mổ chiếc ống lềnh bềnh trên sông.
Địa chỉ: Adventure Cove Waterpark - 8 Sentosa Gateway, Sentosa Island, Singapore 098269.
Mở cửa: hàng ngày từ 10am - 6pm..

Cable Car Faber - Sentosa Singapore 

Với những du khách đang thực hiện một chuyến khám phá Singapore thì đứng từ trên cao, ngắm bức tranh toàn cảnh đảo Sentosa, tận mắt chứng kiến những hình ảnh ngoạn mục bằng cáp treo sẽ là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Bằng cáp treo Cable Car  Faber - Sentosa Singapore, bạn sẽ được di chuyển từ đỉnh Faber sang tới đảo Sentosa, dễ dàng để đi đến các điểm tham quan yêu thích.
Địa chỉ: Faber Peak Singapore, 109 Mount Faber Road, Singapore 099203; Sentosa - Cable Car Siloso Point Station, Resorts World Sentosa, 81 Siloso Road, Singapore 089975; Harbourfront Tower 2, 3 Harbourfront Pl, Singapore 099254. 
Giờ hoạt động: 8.45 am - 10pm. Lượt cuối: 09:30pm

Kidzania Singapore 

Kidzania Singapore là một công viên giải trí trong nhà cho phép trẻ em tham gia vào các công việc, học cách kiếm tiền và học cách chi tiêu của cải. Sự độc đáo của chương trình này sẽ giúp những đứa trẻ của bạn học cách để trở thành những người lớn (trẻ tuổi). Tại đây, trẻ lần đầu tiên thực sự được học cách chi tiêu tài chính. Một chiếc vé Kidzania Singapore là thứ không thể thiếu trong hành trình cùng bé khi đến Singapore.
Mở cửa: từ 10 am - 6 pm hàng ngày. 
Địa chỉ: Palawan Kidz City,31 Beach View #01-01/02, Singapore 098008.

Vòng quan sát Skypark Marina Bay Sands 

Vòng quan sát Skypark Marina Bay Sands được ví như là quả anh đào trên chiếc bánh Singapore. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi đứng ở biểu tượng đường chân trời tuyệt đẹp, chiêm ngưỡng khung cảnh 360 độ của thành phố từ độ cao 600m so với mặt đất. Vòng quan sát Skypark Marina Bay Sands chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời trên bầu trời.
Mở cửa: hàng ngày từ 9:30 am - 10 pm. Thứ 6, Thứ 7 và Chủ Nhật mở cửa đến 11pm. 
Địa chỉ: Vòng quan sát Skypark Marina Bay Sands nằm trên tầng 57 của Marina Bay Sands.

Nhảy dù trong nhà IFly Singapore 

Nhảy dù trong nhà IFly Singapore là một trò chơi sẽ cho bạn những trải nghiệm rơi tự do, để bạn có thể tận hưởng cảm giác bay trong không trung tuyệt vời nhất! Hãy tận hưởng cảm giác thú vị  mà không cần phải lo lắng về sự nguy hiểm như lúc  bạn nhảy dù thật!
Mở cửa: 09am - 9:30pm. Riêng thứ Tư mở cửa từ 11am - 9:30pm. Lượt bay đầu tiên là 10am, lượt bay cuối cùng là 9:30pm.
Địa chỉ: 43 Siloso Beach Walk, #01-01 Sentosa Island, Singapore 099010.
Lưu ý: Có mặt trước giờ bay ít nhất 1 giờ để luyện tập và chuẩn bị.

MegaZip Adventure Sentosa 

Đây là một trong các trò cảm giác mạnh thu hút nhiều du khách khi ghé thăm đảo Sentosa. Bạn sẽ được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc thú vị khi thả mình rơi tự do giữa không trung, thỏa thích ngắm nhìn mọi cảnh vật hay để gió biển mơn man lùa vào kẽ tóc. Một chiếc vé tham quan công viên MegaZip Adventure ở Sentosa Singapore sẽ đem đến cho bạn thời gian vui vẻ bên bè bạn, rèn luyện sự dũng cảm và từng bước vượt qua giới hạn của chính bản thân mình. 
Mở cửa: hàng ngày từ 11am-7pm. Lượt đi cuối cùng là 6:45 pm.
Địa chỉ: Megazip Adventure Park, Imbiah Hill Road, Sentosa Island, Singapore 098967

Gardens By The Bay Singapore

Nằm tại trung tâm thành phố Singapore, Gardens By The Bay là thiên đường vườn tháp - một trong những niềm tự hào của đảo quốc sư tử. Với các điểm tham quan như Forest Cloud, Flower Dome và khu siêu cây - nơi trưng bày, giới thiệu các dạng năng lượng và kiểu thời tiết nổi bật trên trái đất, Tham quan thảm thực vật xanh tươi rộng 101 ha từ mọi lục địa trên trái đất; khám phá nhà kính thủy tinh lớn nhất trên hành tinh; ngắm nhìn thác nước trong nhà lớn nhất thế giới rơi xuống một ngọn núi nhân tạo cao 42 mét... Đây chính xác là một điểm tham quan mà bạn không nên bỏ lỡ!
Mở cửa: 5am - 2pm (Vườn ngoài trời - Outdoor Gardens); 09am - 9pm (OCBC Skyway); 9:30am - 5pm (Garden Cruiser); 9am - 2pm (Flower Dome); 09:00 am - 8:30 pm (Cloud Forest).
Địa chỉ: Gardens By The Bay, 18 Marina Gardens Dr, Singapore 018953

Jurong Bird Park Singapore

Jurong Bird Park Singapore là một trong những khu bảo tồn chim nổi tiếng trên thế giới có diện tích hơn 200.000 m². Đến tham quan nơi đây, du khách sẽ được hòa mình vào cảnh sắc rực rỡ của hơn 5000 cá thể chim chóc thuộc 400 loài khác nhau. Vườn chim Jurong còn được thiết kế như một khu rừng thiên nhiên thu nhỏ với các đồng cỏ xanh rì, thác nước hùng vĩ, hồ nước trong vắt và vườn hoa đầy màu sắc.
Địa chỉ: Jurong Bird Park, 2 Jurong Hill, Singapore 6289255
Mở cửa: 8:30pm - 6pm hàng ngày.

Night Safari Singapore

Bạn từng khao khát được một lần bước chân vào thế giới rừng sâu, nơi những con thú đi lang thang dưới ánh trăng? Chắc hẳn với thế giới hiện đại, điều đó thật khó thực hiện. Vậy thì hãy đến tham quan Night Safari Singapore. Chính tại đây, bạn sẽ có cơ hội bước vào thế giới đêm hoang dã, ngắm nhìn thật gần với cuộc sống của hơn 2.500 động vật sống tại khu tham quan ban đêm hàng đầu của Singapore.
Địa chỉ: Singapore Night Safari, 80 Mandai Lake Road, Singapore 729826
Mở cửa: 7.15pm - 12.00pm. Lượt vào lần cuối 11.15pm. Thời gian các lượt vào: 7:15pm, 8:15pm, 9:15pm, 10:15pm và 11:15pm.

River Safari Singapore

Là một công viên động vật hoang dã duy nhất ở Châu Á được xây dựng theo chủ đề các con sông, River Safari Singapore sẽ cho bạn tận mắt chiêm ngưỡng các con sông nổi tiếng nhất thế giới - từ Amazon đến sông Nile. Đi thuyền chậm, lang thang và đi dạo dọc theo các con sông huyền thoại của thế giới, chìm vào cuộc phiêu lưu với các động vật hoang dã là những trải nghiệm đáng nhớ nhất bạn có thể có được tại đây. Chuyến đi sẽ đưa bạn vào ngay giữa những vực sâu nhất của rừng mưa nhiệt đới. Bạn sẽ có cơ hội chứng kiến những cư dân kỳ lạ và tuyệt vời ở khoảng cách gần nhất, từ những loài chim kỳ lạ, những loài thực vật có màu sắc, cá và động vật có quý vú hiếm. Bạn sẽ gặp sự đa dạng tuyệt vời của hệ thực vật và động vật trong những môi trường tự nhiên mà gấu trúc khổng lồ, kỳ nhông trong lửa, linh trưởng và báo đốm đều gọi là nhà. Một cuộc hành trình xuyên qua 8 môi trường sống bao gồm sông Mississippi, Congo, sông Nile, sông  Hằng, sông Mêkông và sông Dương Tử đang chờ đón bạn với 150 loại thực vật và hơn 6.000 động vật thuộc hơn 300 loài khác nhau.
Địa chỉ: River Safari, 80 Mandai Lake Road, Singapore 729826.
Mở cửa: từ 10am - 7pm hàng ngày. 

Singapore Zoo

Với diện tích rộng hơn 28 hecta, tập trung 300 loài với 2.800 động vật khác nhau, sở thú Singapore nằm trong rừng mưa Mandai tươi tốt là nơi lý tưởng để du khách thả mình thư giãn giữa một không gian xanh tuyệt vời. Từng 9 lần đạt danh hiệu “Trải nghiệm thu hút du khách nhất” do hiệp hội Du lịch Singapore trao tặng, sở thú Singapore - Singapore Zoo là một chiếc vé giúp bạn thoát khỏi sự xô bồ của cuộc sống, hòa mình vào thế giới của mẹ thiên nhiên.
Địa chỉ: Singapore Zoo, 80 Mandai Lake Road, Singapore 729826.
Mở cửa: hàng ngày từ 8:30am - 6pm.

S.E.A. Aquarium Singapore 

S.E.A. Aquarium Singapore là công viên hàng hải lớn nhất thế giới, nằm trên Đảo Sentosa. Khi tham quan S.E.A. Aquarium Singapore Sentosa, bạn sẽ có cơ hội bước vào một cuộc hành trình độc đáo đến những vùng biển xanh sâu thẳm. Tại đây, bạn sẽ được tận mắt trải nghiệm cuộc sống dưới đại dương và khám phá hơn 100.000 sinh vật biển. Ngoài ra bạn còn có những trải nghiệm thực tế với nhím biển và bắp đà biển tại Discovery Touch Pool. Lặn xuống những khu vườn treo dưới nước huyền diệu ở Vườn Coral Nhỏ và Rặng san hô Láng ngập ở Vịnh Ba Tư và Triển lãm Biển Ả Rập, ngắm nhìn những con san hô mềm và cứng của Biển Đỏ; ghé thăm Great Lakes của Đông Phi để xem những loài mà không thể nhìn thấy bất cứ nơi nào khác trên hành tinh này. 
Địa chỉ: S.E.A. Aquarium™, 8 Sentosa Gateway, Singapore 098269.
Mở cửa: từ 10am - 7pm

Universal Studios  Sentosa

Nằm giữa phong cảnh tươi tốt của hòn đảo Sentosa, công viên Universal Studios tái hiện xuất sắc sự tồn tại kỳ diệu của Hollywood, từ thời vàng son của màn ảnh bạc hay đến những bộ phim hành động khoa học viễn tưởng với trí tưởng tượng cao mới nhất. Tham quan Universal Studios Singapore, bạn sẽ được xem màn hình chiếu phim lớn nhất, trải nghiệm những chuyến đi tuyệt vời đến 7 vùng đất thần tiên và gặp gỡ tất cả các nhân vật mà bạn yêu thích. 
Địa chỉ: Universal Studios Singapore®, 8 Sentosa Gateway, Singapore 098269.
Mở cửa: hàng ngày từ 10am - 7pm.

Bảo tàng Wax Madame Tussauds Singapore

Madame Tussauds Singapore là một Bảo tàng tượng sáp nổi tiếng thế giới, tập hợp nhiều khuôn mặt nổi tiếng từ quá khứ xa xưa đến những ngôi sao thể thao, âm nhạc và phim ảnh toàn thế giới hiện nay. Tại  đâybạn sẽ được tiếp xúc với những người nổi tiếng trong danh sách A và tự tay chụp những bức ảnh mà bạn bè của bạn nhất định sẽ ghen tị. Bạn cũng sẽ có cơ hội tận hưởng những trải nghiệm thú vị trên thảm đỏ với Marilyn Monroe, Bruce Lee, Tổng thống Obama và Brad Pitt hoặc quay ngược thời gian để gặp những nhân vật sống động như Elvis Presley, Mahatma Gandhi và Nelson Mandela. Đây  là một cách tuyệt vời để các bạn trẻ kết hợp tìm hiểu về lịch sử và nền văn hoá của chúng ta một cách đầy hấp dẫn và là  “chiếc vé trở về tuổi thơ” tuyệt vời đối với những người lớn.
Địa chỉ: Madame Tussauds Singapore, 40 Imbiah Road, Imbiah Lookout, Sentosa, Singapore 099700.
Từ Thứ Hai - Thứ Sáu: mở cửa từ 10 am - 7:30pm (lượt vào cuối cùng vào lúc 6pm) 
Thứ 7, chủ nhật & các ngày lễ: mở cửa từ 10am - 9pm (lượt vào cuối cùng lúc 7.30pm)

Hop On & Hop Off Bus Singapore

Nếu có chút thời gian rảnh rỗi, hoặc đơn giản bạn chỉ muốn nhìn ngắm Singapore ở một góc độ khác, hãy khám phá thành phố này với tốc độ  chậm rãi của bạn bằng cách mua một chiếc vé Hop On &  Hop Off Bus Singapore của City Sightseeing Singapore. Leo lên một chiếc xe bus, nghe các chương trình giải trí, và bắt đầu tham quan các thắng cảnh lịch sử rực rỡ của thành phố này.
Địa chỉ: 3 Temasek Boulevard, 01-330 Suntec Shopping Mall, Singapore 038983.
Khởi hành: từ 8:30am - 6pm hàng ngày. Thời hạn hiệu lực (24 giờ) bắt đầu từ khi bạn lên chuyến xe bus đầu tiên.

 

Phương tiện đi lại ở Singapore

Lần đầu đến với đất nước Singapore năng động, với tốc độ di chuyển chóng mặt ở đây, chắc hẳn bạn sẽ không ít bối rối với hệ thống giao thông. Bạn nên bỏ túi cho mình bản đồ, ứng dụng di động và sách hướng dẫn để không lúng túng trong việc đi lại. Các phương tiện bạn có thể sử dụng là: Taxi, Tàu điện ngầm, xe bus, xe Hop On & Hop Off Bus, Uber, Grab...

Tàu điện (MRT)

Hệ thống tàu điện ngầm (MRT) là  một loại phương tiện mang tính “thương hiệu” của Singapore, tốc độ di chuyển cực nhanh và vô cùng tiện lợi khi những người dùng xe lăn, người khiếm thị, hay gia đình với xe đẩy em bé cũng đều có thể sử dụng. Với hệ thống đường ray trải rộng khắp, phần lớn các điểm tham quan chính của Singapore đều nằm trong khoảng kết nối được với các trạm MRT.

Bạn có thể mua vé lẻ, hoặc mua thẻ EZ-Link để dùng. Tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên mua thẻ Ez-Link vì mua vé lẻ sẽ có giá cao hơn khoảng gấp rưỡi. Ngoài ra nếu dự định đi lại nhiều lần trong ngày, bạn nên mua Thẻ Singapore Tourist Pass, một loại thẻ EZ-Link đặc biệt được nạp tiền sẵn, cho phép bạn sử dụng không giới hạn trong một ngày, hai ngày hoặc ba ngày tùy theo các mức giá tương ứng (S$10), (S$16), (S$20).

Để mua thẻ này, bạn có thể tìm đến Phòng vé TransitLink Ticket Office tại các trạm MRT ở: Sân bay Changi, Orchard, Chinatown, Raffles Place,City Hall, Ang Mo Kio, Bugis, HarbourFront, Lavender, Bayfront. Bạn phải mua pass với $10 tiền đặt cọc, số tiền này sẽ được hoàn lại nếu bạn trả lại thẻ này trong vòng 5 ngày kể từ ngày mua. 

Lưu ý:
• Thẻ Singapore Tourist Pass sẽ được tính kể từ khi bạn dùng lần đầu tiên, kết thúc một ngày của thẻ vào thời điểm kết thúc giờ làm việc của hệ thống giao thông công cộng hôm đó.
• Tuyệt đối không ăn uống hoặc hút thuốc trong khu vực MRT vì sẽ bị phạt.
• Khi tàu đến bạn phải đứng ngoài mép vạch vàng có kẻ để phân cách ở mỗi cửa ra vào của tàu. Sau khi chờ cho người trong tàu bước ra hết bạn mới được phép lên tàu, đó là phép lịch sự ở đây.
• Khi đi thang máy mọi người thường đứng bên trái, nhường đường cho những người đang có việc vội mà họ sẽ chạy ở phần bên phải.
• Giờ hoạt động của MRT buổi sáng bắt đầu từ 5-6h - kết thúc lúc 23h.

Các tuyến và ga tàu chính:
• Changi Airport: Đi MRT vào thành phố.
• Woodland: Điểm cuối để đi xe bus sang Malaysia và Beach Road nếu bạn bắt xe bus qua Malay mà xe hẹn bạn ở đây.
• China Town, Little India: đến phố Tàu và khu Tiểu Ấn.
• Bayfront: đi khu vườn trên cao và Marina Bay để đến khu Marina Bay Sand nổi tiếng.
• HarbourFront: Điểm cuối cùng là khu shopping mall, từ đây bạn có thể bắt tàu Skytrain đi đảo Sentosa, hoặc đi phà qua Batam của Indonesia.

Taxi

Taxi sẽ là một phương tiện vô cùng tiện lợi nếu bạn muốn đến những địa điểm mà xe buýt hay MRT không đến được. Taxi tính tiền theo đồng hồ km, nhưng có thể sẽ có phụ phí (tùy vào thời gian, địa điểm và hãng taxi). Vì vậy hãy hỏi tài xế về phụ phí trước khi đi và nhớ xin hóa đơn khi kết thúc hành trình.

Nếu muốn gọi taxi, bạn có thể gọi đến tổng đài đặt taxi chung, 6-DIAL CAB (6342-5222), cuộc gọi của bạn sẽ được chuyển đến một trung tâm nhận cuộc gọi của công ty taxi. Ngoài ra nếu đang đi dạo, bạn có thể vẫy taxi khi đứng bên đường ở phần lớn các địa điểm, hoặc xếp hàng ở những khu vực đợi taxi được bố trí tại các trung tâm mua sắm, khách sạn và điểm tham quan. 

GrabTaxi/Uber

Để dễ dàng và chủ động trong đi lại, bạn hãy tải ứng dụng miễn phí GrabTaxi để đặt một chiếc taxi giá rẻ hoặc taxi cao cấp (tùy theo nhu cầu của bạn). 

Xe bus

Hệ thống xe bus của Singapore có 1 mạng lưới rộng lớn với các tuyến xe đến hầu hết các địa điểm trên đảo quốc. Đây là cách tiết kiệm nhất để đi lại, đồng thời cũng là dịp để ngắm nhiều cảnh đẹp.

Bạn có thể trả tiền vé xe buýt bằng cách sử dụng thẻ EZ-Link đã được nạp tiền, hoặc Thẻ Singapore Tourist Pass (một loại thẻ EZ-Link đặc biệt được nạp tiền sẵn, cho phép bạn sử dụng phương tiện công cộng không giới hạn từ 1 - 3 ngày). Các dùng rất dễ dàng: bạn chỉ cần chạm thẻ này vào máy đọc thẻ đặt cạnh tài xế khi lên xe. Khi xuống xe nhớ chạm thẻ một lần nữa bạn nhé. Ngoài ra bạn cũng có thể trả tiền mặt, nhưng phải là số tiền lẻ chính xác vì sẽ không có người/máy thối tiền lại cho bạn được.
Một điều tuyệt vời là phần lớn xe buýt ở Singapore có điều hòa nhiệt độ - chính vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng khi dạo chơi ở  một thành phố nhiệt đới.

Hop On & Hop Off Bus Singapore

Đây là tuyến xe bus du lịch dành cho du khách muốn tham quan khám phá Singapore. Có tới 3 cung đường riêng biệt với 3 chủ đề khác nhau cho bạn khám phá. Bạn có thể tạn dụng Hop On & Hop Off Bus Singapore vừa để di chuyển đến các điểm tham quan nhưng cũng vừa để khám phá hành trình lịch sử của đất nước này. Bạn được lên xuống nhiều lần, trong khi mỗi vé chỉ cần mua một lần và có hiệu lực 24h. Nếu bạn mua vé điện tử sẽ được giảm 5% giá vé. Trẻ em dưới 3 tuổi được miễn phí.

* Ngoài các gợi ý ở trên, khi đi du lịch Singapore bạn cũng có thể tải ứng dụng uber và sử dụng dịch vụ của xe Uber để di chuyển. Nếu bạn cần trợ giúp thêm về các thông tin khác, hãy ghé qua một trong ba Trung tâm Thông tin Du khách Singapore (Singapore Visitor Centre) ở ION Orchard, đường Orchard (bên cạnh orchardgateway@emerald) hoặc ở Chinatown để được hướng dẫn chi tiết. 

Share

Comments

Related

Du lịch Bảo Lộc

Du lịch Bảo Lộc

Bảo Lộc ( hay còn gọi là cao nguyên B’lao) là một thành phố của tỉnh Lâm Đồng. Trước đây Bảo Lộc được biết đến là một huyện, sau này được tách ra thành thị xã Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm. Đến 2010 thị xã Bảo Lộc được công nhận thành thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng.

Du lịch Campuchia

Du lịch Campuchia

Campuchia – đất nước chùa tháp nổi tiếng và là điểm du lịch không thể bỏ qua khi du lịch đến Đông Nam Á. Nếu du khách muốn chiêm ngưỡng nét cổ kính của các khu di tích đền chùa, tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ của các biển hồ, trải nghiệm cảm giác thư giãn, nghỉ ngơi bên các bãi biển xinh đẹp thì Campuchia là một lựa chọn tuyệt vời. Cùng khám phá Campuchia qua các điểm đến nổi tiếng dưới đây nhé.

Du lịch Myanmar

Du lịch Myanmar

Nằm trong khu vực Đông Nam Á, Myanmar (Burma/ Miến Điện) là một vùng đất vàng, giàu lịch sử và văn hoá. Không phải là điểm đến lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm các dịch vụ sang trọng, nhưng đất nước này lại là địa điểm hàng đầu cho những ai muốn trải nghiệm và khám phá nền văn hóa bản địa. Do mới chỉ mở cửa cho khách du lịch quốc tế bước vào những năm gần đây, nên mọi thứ ở đây dường như vẫn giữ nguyên vẹn màu sắc vốn có của nó

Du lịch Kon Tum

Du lịch Kon Tum

Kon Tum là một trong 5 tỉnh thuộc Tây Nguyên. Nằm ngay ngã ba Đông Dương, có cửa khẩu sang Lào và Campuchia, Kon Tum còn được biết đến là mảnh đất “một con gà cất tiếng gáy, 3 nước đêu nghe”. Toàn bộ diện tích của tỉnh nằm phần lớn ở phía Tây dãy Trường Sơn.

Du lịch Thái Lan

Du lịch Thái Lan

Thái Lan là một đất nước thuộc khu vực Đông Nam Á sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm du lịch nhất: thiên nhiên kỳ thú, lịch sử và văn hóa phong phú, người dân cực kì thân thiện, đặc biệt ẩm thực rất phong phú về màu sắc cũng như hương vị. Đối với nhiều khách du lịch, Thái Lan là bước đột phá đầu tiên để đặt chân vào Đông Nam Á. Đây cũng là chuyến đi đầu tiên đầy cảm hứng, mở ra một hành trình dài với nhiều chuyến đi kế tiếp.

Du lịch Hong Kong

Du lịch Hong Kong

Hong Kong là đặc khu hành chính trực thuộc Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (Trung Quốc) được nhiều người Việt Nam biết đến với tên gọi Hương Cảng. Nơi đây là một hải cảng phồn thịnh và là một điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua đối với nhiều du khách Việt Nam.

Du lịch Phan Rang

Du lịch Phan Rang

Nổi tiếng là vùng đất đầy nắng và gió, Phan Rang – Ninh Thuận là nơi ẩn chứa nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Cảnh quan thiên nhiên nơi đây khá phong phú đa dạng: biển Cà Ná, biển Ninh Chữ, di tích Tháp Chàm, vịnh Vĩnh Huy… không chỉ thế, Phan Rang – Ninh Thuận có vị thế rất thuận lợi.

Du lịch Malaysia

Du lịch Malaysia

Nằm trong khu vực Đông Nam Á, Malaysia là một quốc gia Hồi giáo khá bảo thủ. Tuy vậy, nước này vẫn có sự giao hòa văn hóa của nhiều nền tôn giáo và dân tộc khác nhau: Hindu giáo, Hồi giáo, Phật giáo, văn hóa của người Mã Lai bản địa, văn hóa của người Hoa, văn hóa của người Ấn, pha trộn thêm dấu ấn văn hóa phương tây.

Du lịch Đài Loan

Du lịch Đài Loan

Đài Loan là tên gọi của một hòn đảo và một quần đảo tại Đông Á, bao gồm đảo Đài Loan và một số đảo nhỏ hơn xung quanh như quần đảo Bành Hồ, Lan tự, Lục đảo, Kim Môn, Mã Tổ (Ngoài khơi Phúc Kiến), đảo Thái Bình và quần đảo Đông Sa (Biển Đông). Tây Bắc giáp Trung Quốc, Đông Bắc giáp Nhật Bản, Đông Nam giáp Philippines.