Du lịch Thái Lan

Du lịch Thái Lan

Thái Lan là một đất nước thuộc khu vực Đông Nam Á sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm du lịch nhất: thiên nhiên kỳ thú, lịch sử và văn hóa phong phú, người dân cực kì thân thiện, đặc biệt ẩm thực rất phong phú về màu sắc cũng như hương vị. Đối với nhiều khách du lịch, Thái Lan là bước đột phá đầu tiên để đặt chân vào Đông Nam Á. Đây cũng là chuyến đi đầu tiên đầy cảm hứng, mở ra một hành trình dài với nhiều chuyến đi kế tiếp.

Các điểm du lịch phổ biến ở Thái Lan

Bangkok: Nằm trên con sông Chao Phraya hùng vĩ, Bangkok tượng trưng cho tất cả những điều tốt đẹp về một thành phố lớn của châu Á. Đó là một thành phố dành cho tất cả mọi người. Mọi thứ của thành phố, cho dù đó là thức ăn đường phố, một câu lạc bộ đêm ngoại hạng, một lớp học yoga yên bình hoặc những khu chợ mua sắm đầy màu sắc... Tất cả mọi thứ đều  là của bạn.

Chiang Mai: Đây là thủ phủ phía bắc của Thái Lan, có dân số ít và quy mô nhỏ. Chiang Mai có rất nhiều điều hấp dẫn du khách. Tại giữa trung tâm thị trấn, có rất nhiều ngôi đền rực rỡ, các nhà hàng tuyệt vời và các khu mua sắm rộng lớn. Bạn có thể dễ dàng đi bộ đến tất cả các điểm trên.

Pai: là một thị trấn nhỏ yên tĩnh và xinh đẹp - một điểm đến thực sự tuyệt vời trên bản đồ du lịch của miền bắc Thái Lan. Nếu bạn là một du khách ba lô đang có một chuyến đi đầu tiên đến Thái Lan - Pai chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời với những khung cảnh ngọt ngào hết sức.

Phuket: là một hòn đảo, cũng là một trong những tỉnh phía Nam Thái Lan - không có phần lãnh thổ giáp đất liền Thái Lan. Đây là một hòn đảo có 70% diện tích là rừng núi, phần còn lại là những bãi cát - bãi tắm lí tưởng. Chính vì địa hình và điều kiện tự nhiên đặc biệt này mà nơi đây trở thành khu bảo tồn thiên nhiên quan trọng và là một điểm đến du lịch tuyệt vời.

Hua Hin: Cách Bangkok 200km, Hua Hin từng là nơi ở của Hoàng gia Thái Lan. Nơi đây có nhiều công viên và các di tích lịch sử cũng như một bờ biển trải dài 5 km với bãi cát trắng mịn, nước trong xanh. Với thời tiết ấm áp quanh năm, thiên nhiên tuyệt vời, có nhiều đồi núi, hang động… Hua Hin trở thành điểm đến du lịch lý tưởng mà chi phí rẻ.

Koh Sa Mui: Một hòn đảo ngọc của Thái Lan, hòn đảo lớn thứ 3 chỉ sau Phukhet và Koh Chang. Đảo Koh Samui có những bờ cát trắng trải dài, nước trong xanh như pha lê, những bãi san hô đủ màu sắc hấp dẫn, nhiều ngọn thác đẹp, cùng vô số các hoạt động giải trí sôi nổi... Tất cả làm nên sức hấp dẫn cho Koh Sa Mui. 

Koh Chang: còn được gọi là Đảo Voi. Đảo này cách Bangkok 310km, là một thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời với khung cảnh còn hoang sơ và đẹp đến ngơ ngẩn. Mọi thứ nơi đây được bảo tồn và lưu giữ sao cho tự nhiên và thuần khiết nhất.

Pattaya: là một thành phố nằm bên bờ biển phía Đông bên vịnh Thái Lan. Xuất phát từ một làng chài nhỏ, ngày nay Pattaya đã phát triển thành một thiên đường nghỉ dữơng tuyệt vời và là một trong những  điểm đến du lịch hàng đầu của Thái Lan. Với nhiều hòn đảo tuyệt đẹp cùng những show giải trí hoành tráng, đặc biệt nhất là các sexy show, Pattaya đã nổi tiếng trên khắp thế giới.

Ayutthaya: Cách Bangkok 85 km, đây là cố đô thuộc vương quốc Ayutthaya xưa. Nơi đây chứa hàng trăm công trình kiến trúc đền đài cổ được xây bằng gạch đỏ nung. Hiện nay Ayutthaya đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. 

Trang: Đây là một tỉnh nằm ở miền Nam Thái Lan, có tổng cộng 46 hòn đảo lớn nhỏ và công viên quốc gia với phong cảnh tuyệt đẹp và hoang sơ vô cùng. Đây là một thiên đường tuyệt vời mới được khám phá mà du khách đang tấp nập ghé tới.

Krabi: Là một tỉnh ven biển miền Nam (gần Phuket), Krabi là một thiên đường nghỉ dưỡng trên cả tuyệt vời. Sự thanh bình và xanh mát nơi đây thích hợp cho những gia đình hoặc nhóm bạn muốn tận hưởng một kì nghỉ êm ả.

Nong Khai: Nhìn ra dòng sông Mêkông bên phía Lào, Nong Khai có cảnh quan tuyệt đẹp, thác nước và các ngôi đền trong rừng nằm nép quanh khu vực xung quanh. Thêm vào đó là tại đây có chỗ ở tốt mà giá cả lại phải chăng, thực phẩm ngon miệng, một công viên điêu khắc tạo cảm giác kì quặc nhưng đầy cảm hứng và một điểm đến hấp dẫn.

Prachuap Khiri Khan: Một không gian bản địa, các cơ sở hạ tầng quan trọng chỉ có đủ để phát triển du lịch, nhiều chỗ ở trang nhã sẽ làm cho kỳ nghỉ của bạn cực kì thoải mái. Hải sản ở đây cũng rất tuyệt vời.

Nakhon Si Thammarat: Từng là mảnh đất nền tảng của Phật giáo, cũng từng là một trung tâm buôn bán nhộn nhịp, Nakhon Si Thammarat hiện nay là một trung tâm văn hoá và thương mại phát triển. Nếu bạn đang thưởng thức hương vị miền nam Thái Lan chưa được pha trộn và bạn không ngại bước ra khỏi một hành trình du lịch theo lối mòn, hãy đến đây.

Thông tin cần biết khi đi du lịch Thái Lan

Tiền tệ: Tiền tệ của Thái Lan được gọi là đồng baht Thái (THB). Các máy ATM quốc tế có thể được tìm thấy trên khắp cả nước. Bạn cũng dễ dàng tìm thấy các gian hàng trao đổi tiền tệ trong tất cả các sân bay quốc tế và khu vực du lịch. Bạn sẽ được yêu cầu sử dụng đồng tiền baht của Thái Lan cho tất cả các giao dịch tiền mặt. Thẻ tín dụng ngày càng được chấp nhận, mặc dù các doanh nghiệp nhỏ và hầu hết các phương tiện giao thông công cộng thường sẽ không chấp nhận. Các giao dịch hàng ngày ở Thái Lan hầu hết đều sử dụng tiền mặt.

An toàn: Mối đe dọa an toàn lớn nhất là tai nạn đường bộ. Vương quốc này luôn nằm trong top 5 quốc gia trên thế giới với tỷ lệ tử vong do giao thông cao nhất. Vì một lý do nào đó, nhiều người Thái vốn dĩ có tính cách rất nhẹ nhàng lại thường lái xe một cách thiếu thận trọng. Với những con đường được thiết kế để ngắm cảnh, đường sắt không có rào bảo vệ và việc thi hành kém của cảnh sát đều góp phần gây ra tình trạng này. Nên nhớ hãy luôn mang mũ bảo hiểm khi đi xe máy và cố gắng đi xe bus, vì có nhiều vụ tai nạn xảy ra vào ban đêm.

Trộm cắp vặt - chủ yếu là móc túi, giật túi xách và ăn cắp khách sạn - là một vấn đề vừa phải ở các trung tâm du lịch. Riêng việc trộm cắp tại các dịch vụ xe bus du lịch là một vấn đề. Bạn nên hạn chế sử dụng các dịch vụ đó nếu có thể. Tội phạm bạo lực đối với người nước ngoài rất hiếm hoi nhưng thỉnh thoảng xảy ra, thường là do một số cuộc cãi cọ và khi có rượu. Vì vậy khi ra ngoài vào buổi tối, bạn hãy cảnh giác và chỉ đi trong khu vực có kiểm soát. Nếu bạn cảm thấy bị đe dọa, đặc biệt là trong một quán bar hoặc câu lạc bộ, hãy ra ngay khỏi đó.

Một cuộc xáo trộn dân sự kéo dài đã làm rúng động các tỉnh phía nam Narathiwat, Yala và Pattani từ đầu những năm 2000. Người nước ngoài không được nhắm làm mục tiêu cụ thể, tuy nhiên không nên coi là an toàn cho việc đi lại ở các vùng nông thôn xa xôi ở các tỉnh này. Ở phía nam, như Satun, Trang và Krabi, bạo lực chưa đổ vào bất cứ tỉnh nào.

Tại Bangkok, đã có những cuộc biểu tình chính trị quy mô lớn một vài lần kể từ năm 2006. Trong khi phần lớn  các cuộc biểu tình là hòa bình, năm 2010 đã có một cuộc đàn áp đẫm máu trong vài ngày, bên cạnh đó cũng nhiều lần cô lập các cuộc tấn công bạo lực vào người biểu tình. Du khách nên nhìn vào tình hình chính trị hiện tại và cẩn thận để tránh bất kỳ cuộc biểu tình nào.

Vụ đánh bom đền Erawan ở Bangkok hồi năm 2000, làm 22 người thiệt mạng, là vụ tấn công khủng bố đầu tiên ở Thái Lan dường như nhằm vào du khách nước ngoài - cụ thể hơn là khách du lịch Trung Quốc. Hầu hết đều tin rằng đó là một cuộc tấn công duy nhất do những người ly khai Uighur gây ra, bởi cuộc tấn công trả đũa của Tây Tạng ở Tân Tây Lan cho việc trục xuất 100 người Duy Ngô Nhĩ trở về Trung Quốc, mặc dù sự thật vẫn còn chưa ngã ngũ.

Cảnh sát: cảnh sát địa phương không nói được nhiều tiếng Anh. Cảnh sát du lịch Thái Lan có thể hỗ trợ  bạn được nhiều hơn - 1155 là một đường dây nóng làm việc 24 giờ. Cảnh sát Thái không được trả lương cao, vì vậy tham nhũng vẫn là một vấn đề tại đất nước này.

Chăm sóc sức khỏe: Thái Lan tự hào có dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất trong khu vực, đạt đẳng cấp thế giới. Giá dịch vụ y tế không phải là rẻ, vì vậy bạn nên có bảo hiểm du lịch. Nhìn chung, các bệnh viện "quốc tế" tư nhân, giống như chuỗi bệnh viện Bangkok rộng khắp, sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn (mặc dù có đắt hơn) đối với người nước ngoài so với các bệnh viện công.

Điện thoại di động và internet: Ba nhà cung cấp điện thoại chính của Thái Lan là AIS, dtac và True. Cả ba đều cung cấp mạng điện thoại phủ sóng khá tốt ở tất cả các vùng, kể cả nơi xa nhất của đất nước. Họ sử dụng Internet di động 3G và 4G, hoạt động tốt trong hầu hết 95% thời gian.

Hầu hết khách du lịch mua thẻ SIM với gói trả trước (đảm bảo rằng điện thoại của bạn đã được mở khóa). Mặc dù chúng có sẵn tại cửa hàng tiện lợi, chúng tôi khuyên bạn nên chuyển trực tiếp đến văn phòng của nhà cung cấp dịch vụ hoặc cửa hàng điện thoại di động để đảm bảo rằng ai đó có thể giải thích các lựa chọn cho bạn. Cả ba nhà cung cấp đều có văn phòng tại hầu hết các trung tâm mua sắm lớn và trên sàn khách của sân bay Suvarnabhumi.

Nói chung, Internet ở Thái Lan nhanh hơn hầu hết các nước Đông Nam Á khác, nhưng vẫn không nhanh như ở Singapore, hay Nhật Bản. Bạn vẫn có thể tìm thấy các quán cà phê internet tại hầu hết các thị trấn và thành phố của Thái Lan, nhưng bây giờ chúng tồn tại chủ yếu trong kinh doanh để phục vụ các game thủ Thái tuổi teen chứ không phải là du khách. Tại các trung tâm du lịch, nhiều nhà nghỉ và khách sạn cung cấp máy vi tính dùng chung miễn phí cho khách, và WiFi hiện nay miễn phí ở khắp mọi nơi.

Bản đồ của Google và Apple đều có phạm vi bảo hiểm hợp lý của Thái Lan, mặc dù tên đường phố thường được đánh vần khác với trên các biển hiệu đường phố thực tế, và một số hòn đảo nhỏ  không được đánh dấu trên bản đồ.

Đi lại: Thái Lan có một hệ thống giao thông công cộng toàn diện, nói chung cung cấp giá trị tuyệt vời. Phần lớn lãnh thổ Thái Lan được phục vụ bởi một mạng lưới đường sắt đã già nua, trong khi mạng lưới xe buýt liên tỉnh lại có quy mô lớn, giá rẻ và nhất quán. Xe minibus hoặc xe songthaews (xe tải pick-up với hai hàng ghế trên giường) thường len lỏi vào dến tận những ngôi làng xa xôi nhất. Hầu hết các thành phố được trang bị hệ thống giao thông có sự số kết hợp bởi xe songthaews công cộng, xe buýt công cộng, tuk tuk, taxi và motorbike taxis. Trong khi, Bangkok có một hệ thống metro đáng tin cậy.

Các hòn đảo lớn như Ko Samui và Ko Chang đều vào bằng phà đi xe ô tô và phà chở khách lớn, trong khi đó một phà du thuyền và thuyền nhỏ cung cấp lối vào các hòn đảo nhỏ hơn.  Bên cạnh đó, việc đi lại ở nước này cũng được phục vụ tốt bởi các hãng hàng không trong nước, bao gồm cả các hãng hàng không hàng đầu như: THAI, Bangkok Airways cũng như các hãng hàng không giá rẻ như Nok Air, Air Asia và Thai Lion Air.

Thị thực: Hầu hết các quốc gia  khi đến Thái Lan sẽ được ở lại 30 ngày, miễn thị thực, nếu đến bằng đường hàng không và 14 ngày nếu đến bằng đường bộ. Vào năm 2014, công dân của các quốc gia G7 cũng được cấp thị thực miễn phí 30 ngày nếu đến bằng đường bộ. Hệ thống thị thực của Thái Lan rất phức tạp và thường xuyên thay đổi.

Tiếng Thái Lan: Tiếng Thái có thể là một thách thức đối với những người mới đến. Bắt đầu với những từ cơ bản như đếm, "xin chào" và "cảm ơn" là dễ dàng, nhưng  để có được một nền tảng tốt hơn trong ngôn ngữ, bạn sẽ phải cần thêm một chút thời gian. Trong các trung tâm du lịch nhiều người Thái - đặc biệt là lái xe taxi, tiếp tân khách sạn và đại lý du lịch - sẽ nói tiếng Anh. Bạn càng đi xa khỏi con đường mòn, thì bạn càng cần một cuốn từ điển.

Thời tiết: Có 2 mùa, mùa khô nóng và mùa mưa nóng. Có nhiều khả năng bạn sẽ thấy Thái Lan rất nóng và đổ mồ hôi. Những tháng lạnh nhất (mặc dù vẫn nóng theo tiêu chuẩn khí hậu ôn đới) là tháng 12 và tháng 1, trong khi tháng nóng nhất là tháng 3 và tháng 4. Những tháng mưa, từ tháng 5 đến tháng 11, nói chung là khá ẩm ướt, bầu trời thường u ám, bớt nắng. Miền Nam Thái Lan bị ảnh hưởng bởi hai mùa gió mùa khác nhau, có nghĩa là các hòn đảo khác nhau có thời tiết tốt vào những thời điểm khác nhau trong năm.
Thái Lan hầu như phát triển: không kém phát triển giống Campuchia và Lào, nhưng cũng không phát triển như Singapore. Thái Lan hiện đang ở cấp độ phát triển trung bình và thường được phân loại là "thế giới thứ hai" hoặc "thu nhập trung bình". Các trung tâm đô thị và du lịch phát triển rất tốt, nhưng ở nông thôn, mọi thứ thay đổi chậm hơn rất nhiều. Chính điều này lại hấp dẫn du khách.

Thái Lan - vùng đất của nụ cười: Thái Lan là một nơi thân thiện, an toàn hợp lý để đi du lịch. Giá cả thấp - ngay cả đối với các khách sạn sang trọng. Nếu có cơ hội, hãy tách ra khỏi kiểu du lịch lối mòn và tận hưởng những trải nghiệm đặc biệt.

Nên đi du lịch Thái Lan khi nào?

Thái Lan thuộc khu vực có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Thời tiết mưa nhiều, nóng quanh năm. Có 2 mùa chính: mùa mưa và mùa khô. Do địa hình trải dài nên thời tiết hai miền Nam Bắc cũng có sự khác nhau.
Miền Nam: có hai mùa và thời tiết thay đổi tùy thuộc vào phía bán đảo bạn đang ở. Bờ biển phía tây có gió mùa tây nam mang mưa và thường có bão lớn từ tháng 4 đến tháng 10, trong khi ở bờ biển phía đông, hầu hết mưa rơi vào giữa tháng 9 và tháng 12. Thời gian còn lại thời tiết nóng và khô.
Miền Bắc Thái: Giữa tháng 11 và tháng 5, thời tiết khô ráo, mát mẻ, nóng, cho tới tháng 4. Từ tháng 5, tháng 6 đến tháng 11 có gió mùa tây nam, mưa lớn xen kẽ với những đợt khô và nắng. Vậy, thời điểm tốt nhất để ghé thăm là từ tháng 12 đến tháng 2, thời điểm thường có điều kiện tốt nhất . Phía bắc sẽ không nóng. Tuy nhiên cùng với thời tiết tuyệt vời này, giá cả cũng sẽ tăng lên theo mùa cao điểm và lượng khách du lịch cũng rất đông.
Du khách cũng có thể đến Thái Lan vào mùa lễ hội để trải nghiệm sắc màu văn hóa nước này: Lễ hội Songkran từ ngày 13-15/4 dương lịch hàng năm;  lễ hội hoa đăng Loy Krathong (đêm rằm tháng 12 theo lịch Thái) vào khoảng tháng 11 dương lịch, lễ hội ăn chay vào ngày mồng 1 tháng 9 âm lịch hằng năm (diễn ra trong 10 ngày), lễ hội Phật giáo Khao Phansa tổ chức tháng 7 hàng năm...
Ngoài ra, bạn có thể đi Thái Lan vào mùa sale, thường được tổ chức vào ở thời điểm mùa hè (Tháng 5 - tháng 6, hoặc tháng 6-tháng 7, hoặc tháng 7 - tháng 8 hàng năm). Đây là thời điểm của Amazing Thailand Grand Sale - nơi hàng hiệu sale off hội tụ. Thậm chí, có mặt hàng giảm giá tới 80%.

Share

Comments

Related

Du lịch Bảo Lộc

Du lịch Bảo Lộc

Bảo Lộc ( hay còn gọi là cao nguyên B’lao) là một thành phố của tỉnh Lâm Đồng. Trước đây Bảo Lộc được biết đến là một huyện, sau này được tách ra thành thị xã Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm. Đến 2010 thị xã Bảo Lộc được công nhận thành thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng.

Du lịch Campuchia

Du lịch Campuchia

Campuchia – đất nước chùa tháp nổi tiếng và là điểm du lịch không thể bỏ qua khi du lịch đến Đông Nam Á. Nếu du khách muốn chiêm ngưỡng nét cổ kính của các khu di tích đền chùa, tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ của các biển hồ, trải nghiệm cảm giác thư giãn, nghỉ ngơi bên các bãi biển xinh đẹp thì Campuchia là một lựa chọn tuyệt vời. Cùng khám phá Campuchia qua các điểm đến nổi tiếng dưới đây nhé.

Du lịch Myanmar

Du lịch Myanmar

Nằm trong khu vực Đông Nam Á, Myanmar (Burma/ Miến Điện) là một vùng đất vàng, giàu lịch sử và văn hoá. Không phải là điểm đến lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm các dịch vụ sang trọng, nhưng đất nước này lại là địa điểm hàng đầu cho những ai muốn trải nghiệm và khám phá nền văn hóa bản địa. Do mới chỉ mở cửa cho khách du lịch quốc tế bước vào những năm gần đây, nên mọi thứ ở đây dường như vẫn giữ nguyên vẹn màu sắc vốn có của nó

Du lịch Kon Tum

Du lịch Kon Tum

Kon Tum là một trong 5 tỉnh thuộc Tây Nguyên. Nằm ngay ngã ba Đông Dương, có cửa khẩu sang Lào và Campuchia, Kon Tum còn được biết đến là mảnh đất “một con gà cất tiếng gáy, 3 nước đêu nghe”. Toàn bộ diện tích của tỉnh nằm phần lớn ở phía Tây dãy Trường Sơn.

Du lịch Hong Kong

Du lịch Hong Kong

Hong Kong là đặc khu hành chính trực thuộc Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (Trung Quốc) được nhiều người Việt Nam biết đến với tên gọi Hương Cảng. Nơi đây là một hải cảng phồn thịnh và là một điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua đối với nhiều du khách Việt Nam.

Du lịch Phan Rang

Du lịch Phan Rang

Nổi tiếng là vùng đất đầy nắng và gió, Phan Rang – Ninh Thuận là nơi ẩn chứa nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Cảnh quan thiên nhiên nơi đây khá phong phú đa dạng: biển Cà Ná, biển Ninh Chữ, di tích Tháp Chàm, vịnh Vĩnh Huy… không chỉ thế, Phan Rang – Ninh Thuận có vị thế rất thuận lợi.

Du lịch Malaysia

Du lịch Malaysia

Nằm trong khu vực Đông Nam Á, Malaysia là một quốc gia Hồi giáo khá bảo thủ. Tuy vậy, nước này vẫn có sự giao hòa văn hóa của nhiều nền tôn giáo và dân tộc khác nhau: Hindu giáo, Hồi giáo, Phật giáo, văn hóa của người Mã Lai bản địa, văn hóa của người Hoa, văn hóa của người Ấn, pha trộn thêm dấu ấn văn hóa phương tây.

Du lịch Đài Loan

Du lịch Đài Loan

Đài Loan là tên gọi của một hòn đảo và một quần đảo tại Đông Á, bao gồm đảo Đài Loan và một số đảo nhỏ hơn xung quanh như quần đảo Bành Hồ, Lan tự, Lục đảo, Kim Môn, Mã Tổ (Ngoài khơi Phúc Kiến), đảo Thái Bình và quần đảo Đông Sa (Biển Đông). Tây Bắc giáp Trung Quốc, Đông Bắc giáp Nhật Bản, Đông Nam giáp Philippines.

Du lịch Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng - mảnh đất có non nước hữu tình bởi thiên nhiên ban tặng cùng với sự năng động và sức trẻ trong mình - đang dần tô đậm hơn vị trí của nó trên bản đồ du lịch Việt Nam, khu vực cũng như thế giới. Thành phố biển thơ mộng này được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, bởi lẽ nó sở hữu những cái lạ độc nhất vô nhị mà không nơi nào trên giải đất hình chữ S có được.